UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN 8
TRƯỜNG MN ÁNH DƯƠNG
Số: 01/KH-MNAD
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do – Hạnh phúc
Quận 8, ngày 10 tháng 9 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Năm học 2020 - 2021
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục để thực hiện trong năm học 2021-2022 nhằm đưa ra các giải pháp phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Kế hoạch phải cụ thể, khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương.
3. Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả.
II. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
1. Báo cáo tự đánh giá năm học 2020-2021 của đơn vị.
2. Các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn hiện hành:
- Thông tư số 19/2018/TT- BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.
- Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2020-2021 của Trường Mầm non Ánh Dương
3. Chủ trương, định hướng, giải pháp trọng tâm của địa phương, ngành và nhà trường.
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
TT
|
Tiêu chuẩn, tiêu chí
|
Kết quả cần đạt (so với hiện trạng)
|
Công việc/giải pháp cần thực hiện
|
Chủ trì và phối hợp thực hiện
|
Thời gian thực hiện và hoàn thành
|
Dự kiến kinh phí
|
Điều kiện hỗ trợ khác
|
Ghi chú
|
MỨC 1
|
|
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường
|
1
|
Tiêu chí 1.2
Hội đồng trường (Hội đồng quản trị đối với trường tư thục) và các hội đồng khác
|
Kiện toàn Hội đồng trường theo quy định. Hội đồng trường hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường.
|
- Hiệu trưởng thực hiện hồ sơ đề xuất Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8 ban hành Quyết định kiện toàn Hội đồng trường.
- Tiếp tục duy trì hoạt động của Hội đồng trường, đề ra những định hướng, đưa ra những vướng mắc, khó khăn cụ thể trong từng hoạt động, để các thành viên trong hội đồng trường phát huy hết năng lực, mạnh dạn, tự tin trong tham gia phát biểu, đề ra các giải pháp thiết thực hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường.
|
Hiệu trưởng phối hợp Uỷ ban nhân dân Phường 9, Ban đại diện Cha mẹ học sinh thực hiện
|
Năm học 2021-2022
|
Không
|
Không
|
|
|
Tiêu chí 1.3
Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường
|
Kiện toàn tổ chức Đảng trong nhà trường theo quy định. Để lãnh đạo nhà trường hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường.
|
- Hiệu trưởng theo dõi tìm nguồn và giới thiệu giáo viên ưu tú cho Đảng ủy để trường sớm có tổ chức Đảng Cỗng sản Việt Nam.
- Có tổ chức Đảng trong nhà trường là một lợi thế cho các đồng chí giáo viên thể hiện hết năng lực của mình dám nghĩ dám nói dám làm dám chịu trách nhiệm đây cũng là một lợi thế đề ra các giải pháp thiết thực hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường
|
Hiệu trưởng cùng phối hợp Đảng ủy hoạc chi bộ trực thuộc
|
Năm học 2021-2022
|
Không
|
Không
|
|
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá
- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục năm học 2021-2022.
- Phổ biến chủ trương triển khai tự đánh giá; giới thiệu quy trình tự đánh giá, trao đổi kinh nghiệm tự đánh giá và yêu cầu các cá nhân liên quan phối hợp thực hiện.
- Thu thập thông tin, minh chứng, rà soát các hoạt động và đối chiếu kết quả đạt được với mục tiêu đề ra; đánh giá mức độ đạt được, xác định các điểm mạnh và tồn tại của đơn vị đề xuất kế hoạch cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Đối chiếu kết quả đạt được với các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, viết báo cáo tự đánh giá.
- Công bố báo cáo tự đánh giá trong đơn vị.
- Kiến nghị tổ chức, duy trì cơ sở dữ liệu về các hoạt động của đơn vị, triển khai các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Các thành viên của Hội đồng tự đánh giá
- Chủ tịch Hội đồng chịu trách nhiệm về các hoạt động của Hội đồng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; triệu tập và điều hành các phiên họp của Hội đồng; phê duyệt kế hoạch tự đánh giá; chỉ đạo quá trình thu thập thông tin, minh chứng; xử lý, phân tích và viết báo cáo tự đánh giá; giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai tự đánh giá;
- Phó Chủ tịch Hội đồng có nhiệm vụ điều hành Hội đồng khi được Chủ tịch Hội đồng uỷ quyền và chịu trách nhiệm về công việc được phân công, uỷ quyền;
- Các uỷ viên Hội đồng có nhiệm vụ thực hiện những công việc do Chủ tịch Hội đồng phân công và chịu trách nhiệm về công việc được giao.
3. Tổ Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng
- Giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục năm học 2021-2022.
- Báo cáo định kỳ và kiến nghị dựa trên kết quả giám sát.
4. Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường
- Thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu của Chủ tịch hội đồng Tự đánh giá và các thành viên Hội đồng tự đánh giá.
- Tham gia giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ.
Trên đây là Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục năm học 2021-2022 của Trường Mầm non Ánh Dương/.
Nơi nhận:
- Phòng GDĐT Q8;
- Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Tuyết Nhung
|